Những tín hiệu vui về phát triển chương trình đào tạo POHE – phần 2

Thứ sáu - 21/10/2016 08:55
Trong khuôn khổ kế hoạch hoạt động năm 2013, Ban Quản lý Dự án POHE 2 tổ chức khảo sát 8 trường đại học tham gia Dự án nhằm kiểm tra tình hình triển khai các hoạt động của Dự án từ tháng 10/2012 đến tháng 11/2013 tại 8 trường đại học tham gia Dự án và kiểm tra các điều kiện chuẩn bị thành lập Trung tâm đào tạo POHE. Dự án POHE xin chia sẻ những tín hiệu vui từ các trường đại học tham gia Dự án qua chuyến khảo sát vừa qua.
Những tín hiệu vui về phát triển chương trình đào tạo POHE – phần 2
Phát triển giảng viên POHE

Qua các buổi trao đổi trực tiếp với lãnh đạo và giảng viên các trường cho thấy, chương trình POHE đã góp phần tạo ra đội ngũ giảng viên có trình độ vững vàng, có năng lực giảng dạy các chương trình POHE, đồng thời tạo ra hiệu ứng tích cực tác động tới các chương trình đào tạo khác trong trường, hình thành phong trào đổi mới phương pháp giảng dạy và nâng cao chất lượng hoạt động dạy học của giảng viên, đặc biệt đối với giảng viên trẻ, như thực tiễn ở trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên, trường Đại học Nông Lâm - Đại học Huế. Đặc biệt hơn nữa, các cuộc thi giảng viên dạy giỏi vốn rất ít khi được tổ chức tại các trường đại học, nay đã được trường Đại học Nông Lâm – Đại học Thái Nguyên và trường Đại học Kinh tế quốc dân phát động trở lại nhằm khuyến khích giảng viên toàn trường đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tăng cường thực hành, phát huy tính tích cực của sinh viên.

 
Đoàn khảo sát chụp ảnh cùng cán bộ, giảng viên trường ĐH Nông Lâm - ĐH Thái Nguyên tại Khu Ao cá

Sức lan tỏa của chương trình đào tạo POHE

Chương trình POHE không chỉ tạo ra những thay đổi tích cực cho cán bộ quản lý, giảng viên, sinh viên trong Khoa mà còn là cú hích mạnh mẽ, tạo ra những làn sóng đổi mới trong các nhà trường tham gia Dự án. Câu chuyện của trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên cho thấy, nhà trường đã có sự vận dụng những kết quả của POHE giai đoạn 1 để đổi mới những chương trình đào tạo khác. Đến nay, toàn bộ 7 Khoacủa trường đều đã thực hiện rà soát chương trình đào tạo, bổ sung nội dung chương trình theo hướng đào tạo toàn diện cả kiến thức - kỹ năng - tay nghề, chú trọng rèn luyện cả 3 nhóm: rèn tay nghề (học lý thuyết xong rèn nghề tại vườn trường), thực hành (tại cơ sở sản xuất), thực tập nghề (thực tập tại cơ sở sản xuất). Hay như trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên, qua thực hiện Dự án POHE giai đoạn 1, nhà trường đã đổi mới tất cả các môn học theo hướng tăng cường tính ứng dụng, thực hành, kể cả những môn học cơ bản như Toán, Vật lý. Và còn rất nhiều những câu chuyện đổi mới ở tất cả các trường tham gia Dự án cho thấy sức lan tỏa của chương trình đào tạo POHE.
 
Ban Quản lý Dự án POHE 2 chụp ảnh cùng cán bộ, giảng viên trường ĐH Nông Lâm - ĐH Huế, kết thúc tốt đẹp chuyến khảo sát 8 trường đại học tham gia Dự án
 
Một tín hiệu vui khác trong phát triển chương trình POHE đó là 2 trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh và trường Đại học Nông Lâm - Đại học Huế đã lựa chọn các chương trình đào tạo POHE tham gia kiểm định chương trình đào tạo của AUN (Mạng lưới các trường đại học châu Á) trong thời gian tới. Kết quả kiểm định chất lượng sẽ trở thành minh chứng cụ thể cho thành công của chương trình đào tạo POHE. 
 
Ngày 21/12/2013, đoàn khảo sát của Ban Quản lý Dự án đã hoàn thành buổi làm việc với trường ĐH Nông Lâm – ĐH Huế, kết thúc tốt đẹp chuyến khảo sát 8 trường đại học tham gia Dự án. Mặc dù còn nhiều thách thức trên con đường phát triển giáo dục đại học định hướng nghề nghiệp ở Việt Nam, nhưng Dự án POHE 2 tin tưởng rằng, chương trình POHE sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới và đem lại những đổi mới tích cực cho các trường đại học tham gia Dự án nói riêng và hệ thống giáo dục đại học nói chung./.
 
Dự án POHE 2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Audio
 

Dự án Giáo dục Đại học định hướng nghề nghiệp ứng dụng POHE

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây