Ngày 04/11/2013, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành Trung ương khóa XI (Nghị quyết số 29-NQ/TW) với nội dung Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Đây là sự kiện bước ngoặt có ý nghĩa quan trọng đối với giáo dục Việt Nam nói chung và giáo dục đại học nói riêng. Những quan điểm chỉ đạo trong Nghị quyết có nhiều nội dung thể hiện định hướng đổi mới theo tinh thần giáo dục đại học định hướng nghề nghiệp ứng dụng (POHE)
Căn cứ kết quả xét duyệt của Hội đồng đánh giá Đề án thành lập Trung tâm bồi dưỡng giảng viên POHE; xem xét các yếu tố khu vực, lĩnh vực đào tạo và các điều kiện thực tế cho thành lập trung tâm của các Trường, Ban quản lý Dự án Giáo dục Đại học và định hướng nghề nghiệp ứng dụng (POHE 2) xin trân trọng thông báo kết quả lựa chọn.
Trong bối cảnh tỷ lệ lao động thất nghiệp cao như hiện nay, tại sao đa số sinh viên ra trường không đáp ứng ngay nhu cầu của các nhà tuyển dụng, đây phải chăng là câu hỏi mà xã hội đang cần có câu trả lời từ các trường đại học?
Trong xu hướng cải cách, đổi mới giáo dục hiện nay, các cơ sở đào tạo luôn mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và tạo cơ hội việc làm cho sinh viên. Tuy nhiên, hầu hết các trường đại học đều có quá ít thông tin cho việc tập trung nỗ lực ở đâu để tối đa hóa kết quả của hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp. Vậy, đâu sẽ là yếu tố tiên quyết tạo nên sự bền vững cho hợp tác nhà trường và doanh nghiệp?
Dự án POHE 2 kính mời các giảng viên, nhà nghiên cứu, nhà hoạt động thực tiễn trong lĩnh vực giáo dục đại học tham gia hoạt động đề xuất nghiên cứu chính sách phát triển POHE.
Dự án POHE 2 trân trọng thông báo về hoạt động nghiên cứu thực trạng hợp tác giữa nhà trường đại học và doanh nghiệp. Nghiên cứu được thực hiện bởi Todd Davey - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Science to Marketing, Đức.
Ban Quản lý Dự án POHE 2 tổ chức phiên họp thông tin cho các đối tượng quan tâm tới hoạt động nghiên cứu khung chính sách pháp lý cho phát triển giáo dục đại học định hướng nghề nghiệp ứng dụng tại Việt Nam
Trong khuôn khổ của Dự án Giáo dục đại học định hướng tại Việt Nam giai đoạn 2 (2012-2015), cùng với việc mở rộng chương trình đào tạo, đội ngũ giảng viên cũng được quan tâm bồi dưỡng cả về số lượng và chất lượng.
Dự án Giáo dục Đại học định hướng nghề nghiệp ứng dụng trân trọng thông báo kết quả chương trình Kêu gọi đề xuất nghiên cứu chính sách POHE 2015
Hãy tham gia vào chương trình Webinar cùng các chuyên gia giáo dục đầu ngành của Hà Lan để nhận được những chia sẻ về những thành công trong chiến lược đầu tư phát triển các kỹ năng cần có của thế kỷ 21, nâng cao năng lực sinh viên và tỷ lệ kiếm việc làm của sinh viên Việt Nam nói riêng, và sinh viên thế giới nói chung.
Triển khai kế hoạch hoạt động năm 2015 của Dự án Phát triển Giáo dục đại học theo định hướng nghề nghiệp ứng dụng ở Việt Nam giai đoạn 2 (POHE 2), Dự án POHE 2 thông báo về việc tổ chức “Diễn đàn nhân rộng mô hình đào tạo định hướng ứng dụng: Kết quả và kinh nghiệm từ Dự án POHE”
Chương trình hỗ trợ kỹ thuật của Dự án POHE 2 sẽ giúp các Trung tâm xây dựng và thực hiện kế hoạch marketing, phát triển các chương trình bồi dưỡng giảng viên POHE.